10 กันยายน 2552

วิธีการสร้างฟอร์ม

การสร้างฟอร์มนั้นมี 3 วิธี

**ยึดตามตารางหรือแบบสอบถามเดียวโดยการใช้ฟอร์มอัตโนมัติ ฟอร์มอัตโนมัติจะสร้างฟอร์มซึ่งแสดงเขตข้อมูลและระเบียนทั้งหมดในตารางต้นแบบ หรือในแบบสอบถามต้นแบบ และถ้าแหล่งระเบียนที่คุณเลือกมีตารางหรือแบบสอบถามที่สัมพันธ์กัน ฟอร์มจะรวมเขตข้อมูลและระเบียนทั้งหมดจากแหล่งระเบียนเหล่านั้นด้วย

1. ในหน้าต่างฐานข้อมูล ให้คลิก ฟอร์ม ภายใต้ วัตถุ
2. คลิกปุ่ม สร้าง บนแถบเครื่องมือของหน้าต่างฐานข้อมูล
3. ในกล่องโต้ตอบ การสร้างฟอร์ม ให้คลิกเลือกตัวช่วยสร้างหนึ่งตัวดังต่อไปนี้
-ฟอร์มอัตโนมัติ: แบบเรียงเป็นแนวตรง แต่ละเขตข้อมูลจะแสดงอยู่บนบรรทัดแยกกันพร้อมกับมีป้ายชื่อทางด้านซ้าย
-ฟอร์มอัตโนมัติ: แบบตาราง เขตข้อมูลในแต่ละระเบียนจะแสดงอยู่บนบรรทัดเดียวกันพร้อมกับมีป้ายชื่อแสดงที่ด้านบนของฟอร์ม
-ฟอร์มอัตโนมัติ: แผ่นข้อมูล เขตข้อมูลในแต่ละระเบียนจะแสดงในรูปแบบของแถวและคอลัมน์ โดยจะแสดงหนึ่งระเบียนต่อหนึ่งแถว และหนึ่งเขตข้อมูลต่อหนึ่งคอลัมน์ โดยชื่อของเขตข้อมูลจะแสดงอยู่ด้านบนของแต่ละคอลัมน์
-ฟอร์มอัตโนมัติ: PivotTable ฟอร์มจะเปิดในมุมมอง PivotTable คุณสามารถเพิ่มเขตข้อมูลโดยการลากเขตข้อมูลจากรายการเขตข้อมูลไปยังพื้นที่อื่นในมุมมองนั้น
-ฟอร์มอัตโนมัติ: PivotChart ฟอร์มจะเปิดในมุมมอง PivotChart คุณสามารถเพิ่มเขตข้อมูลโดยการ


**ลากเขตข้อมูลจากรายการเขตข้อมูลไปยังพื้นที่อื่นในมุมมองนั้น
ยึดตามตารางหนึ่งตารางหรือแบบสอบถามหนึ่งแบบสอบถาม หรือมากกว่านั้นด้วยตัวช่วยสร้าง ตัวช่วยสร้างจะถามคุณเกี่ยวกับรายละเอียดของแหล่งระเบียน เขตข้อมูล เค้าโครง และรูปแบบที่คุณต้องการ และสร้างฟอร์มจากคำตอบของคุณ


1. ในหน้าต่างฐานข้อมูล ให้คลิก ฟอร์ม ภายใต้ วัตถุ
2. คลิกปุ่ม สร้าง บนแถบเครื่องมือของหน้าต่างฐานข้อมูล
3. ในกล่องโต้ตอบ การสร้างฟอร์ม ให้คลิกตัวช่วยสร้างที่คุณต้องการใช้ คำอธิบายของตัวช่วยสร้างจะปรากฏอยู่ทางด้านซ้ายของกล่องโต้ตอบ
4. คลิกชื่อของตารางหรือแหล่งระเบียนอื่นที่มีข้อมูลที่คุณต้องการให้ฟอร์มของคุณยึดตาม
หมายเหตุ คุณไม่จำเป็นต้องทำขั้นตอนเหล่านี้ถ้าคุณเลือกตัวช่วยสร้างฟอร์มหรือตัวช่วยสร้าง PivotTable ในขั้นตอนที่ 3 ซึ่งคุณสามารถระบุแหล่งระเบียนสำหรับฟอร์มได้ภายหลัง
5. คลิก ตกลง
6. ทำตามขั้นตอนในตัวช่วยสร้าง

**ถ้าผลลัพธ์ของฟอร์มไม่เป็นอย่างที่คุณต้องการ คุณสามารถเปลี่ยนลักษณะของฟอร์มได้ในมุมมองออกแบบ มุมมอง PivotTable หรือมุมมอง PivotChart

1. สร้างด้วยตนเองบนมุมมองออกแบบของคุณ คุณสร้างฟอร์มพื้นฐานแล้วกำหนดฟอร์มนั้นในมุมมองออกแบบในหน้าต่างฐานข้อมูล ให้คลิก ฟอร์ม ภายใต้ วัตถุ
2. คลิกปุ่ม สร้าง บนแถบเครื่องมือในหน้าต่างฐานข้อมูล
3. ในกล่องโต้ตอบ การสร้างฟอร์ม ให้คลิก มุมมองออกแบบ
4. คลิกชื่อของตาราง หรือแหล่งระเบียนอื่น ๆ ที่มีข้อมูลที่คุณต้องการใช้เป็นต้นแบบสำหรับฟอร์มของคุณ ถ้าฟอร์มจะไม่มีข้อมูล (ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณต้องการจะสร้างฟอร์มเพื่อใช้เป็นสวิตช์บอร์ดเพื่อเปิดฟอร์ม หรือรายงานอื่น หรือคุณต้องการสร้างกล่องโต้ตอบกำหนดเอง) ไม่ต้องเลือกอะไรจากรายการนี้
5. คลิก ตกลง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น