11 กุมภาพันธ์ 2553

แปลก! แม่คะนิ้ง ยังลงดอยอ่างขางเดือน ก.พ.


แปลก! แม่คะนิ้งยังลงดอยอ่างขางเดือน ก.พ. (ข่าวสด)

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการหลวงดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ในช่วงตั้งแต่วันที่ 5 - 7 ก.พ. โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 3.5 องศาเซลเซียส สูงสุด 14 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดแม่คะนิ้งในแปลงผักและไม้ผลในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกเนื่องจากช่วงเวลา 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ปรากฏการณ์แม่คะนิ้งจะเกิดเฉพาะช่วงปลายเดือนธันวาคมและต้นเดือนมกราคมเท่านั้น ทำให้คนงานและเจ้าหน้าที่ต้องคอยรดน้ำให้น้ำแข็งละลายป้องกันต้นไม้ตายหนาว ส่วนนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องวันละประมาณ 250 - 300 คน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด

1 ความคิดเห็น:

  1. โลกของเราในปัจจุบัน มีเรื่องราวแปลกๆเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่านเคยคิดบ้างหรือไม่ ว่าเหตูการณ์แปลกๆ บางเหตูการณ์ ที่แม้แต่นักวิทยาศาสตร์บางคน ยังหาคำอธิบายไม่ได้ ว่าเรื่องราวแปลกๆเหล่านั้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไร หลายๆคนอาจจะคิดว่าท่านเป็นคนทันโลกแล้ว แต่ท่านรู้หรือไม่ว่า ข่าวสารที่ท่านได้รับจากสื่อต่างๆนั้น มันน้อยมาก ถ้าเทียบกับเรื่องต่าง ที่มันได้เกิดขึ้น และมีเรื่องราวแปลกๆ อีกจำนวนมาก ที่มีบางองค์กร ได้ปิดเป็นความลับ เพื่อที่พวกเขาจะได้ใช้ประโยชน์จากมันได้ก่อนใครยังไงหล่ะ


    บางที สิ่งที่มนุษย์รับรู้ในตอนนี้ อาจเป็นเพียง 20% ของสิ่งต่างๆทั้งหมด ในโลกนี้ ก็เป็นได้นะครับ ลองสังเกตุง่ายๆนะครับ ว่าขนาดในยุคสมัยที่มนุษย์ มีเทคโนโลยี ที่คิดว่าทันสมัยแล้ว แต่ทำไม เรายังเห็นข่าวที่นักวิทยาศาสตร์ ค้นพบสัตว์สายพันธุ์ใหม่ทุกปี นี่ขนาดในโลกนี้นะครับ ยังมีเรื่องราวแปลกๆและปรากฏการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นมากมายขนาดนี้ แล้วถ้าในระดับจักรวาลหล่ะครับ มันจะมีอะไรแปลก มากมายขนาดไหน

    ตอบลบ