17 กุมภาพันธ์ 2553

Kohjinsha ที่พี่เค้าไปฝึกงานมา...


KOHJINSHA Ultra Mobile PC ใหม่ ชีวิตอิสระไร้ขีดจำกัด...ในมือคุณ
เหมือนรวมทั้ง notebook และ tablet ไว้ในเครื่องขนาด mini เครื่องเดียว

Ultra-Mobile PC เป็นคอมพิวเตอร์เครื่องแรกที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดย Ultra-Mobile PC ใช้ซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นเต็มของระบบปฏิบัติการ Windows XP และ Vista และอาจจะมาพร้อมกับเวอร์ชั่นเต็มของแอพพลิเคชั่นของซอฟท์แวร์ของ Microsoft ต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมกันเช่น Office ซึ่งรวมถึง Word, Excel, PowerPoint และ Outlook

Ultra Mobile PC ถือเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างเครื่อง Tablet PC ขนาดใหญ่และเครื่อง PDA Phone ขนาดเล็ก

ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดสำหรับซอฟท์แวร์ของระบบปฏิบัติการ Windows vista ทำให้ Ultra Mobile PC ทำงานได้เหนือกว่าอุปกรณ์ PDAPhone ซึ่งเล็กกว่า และใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ที่จำเป็นต้องอาศัยผู้พัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อสร้างซอฟท์แวร์เพื่อการใช้งานสำหรับจอขนาดที่เล็กลงและระบบ Windows Mobile เบื้องต้น


Ultra Mobile PC นั้นไม่ใช่ทั้งคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะและไม่ใช่เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค หากแต่เป็นคอมพิวเตอร์ที่สามารถพกติดมือได้ตลอดเวลา ทั้งด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักที่เบา ทำให้คุณสามารถพกพาไปที่ใดก็ได้เช่นเดียวกับการพกหนังสือเล่มหนึ่งแล้วเดินไปมาได้ตามต้องการ และด้วยจอแบบ Touch screen ทำให้การใช้งานไม่ว่าจะแบบที่ง่ายดายหรือซับซ้อนเป็นไปได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

สำหรับการเชื่อมโยงกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั้นก็ง่ายและสะดวกเช่นกัน ด้วย Internet Explorer หรือเว็บบราวเซอร์อื่นๆ คุณก็สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่มี Wi-Fi hotspots การ์ดข้อมูลแบบ 3G หรือแม้แต่ใช้โทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับ Bluetooth ในการท่องไปในโลกอินเตอร์เน็ต และสำหรับการส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดหรืออัพโหลดไฟล์ทั้งภาพและเสียง หรือการส่งข้อความโดยทันที (Instant Messaging) ทั้งหมดนั้นเป็นไปได้ด้วยเครื่อง Ultra Mobile PC ซึ่งให้การเชื่อมต่อแบบไร้พรมแดนที่รวดเร็วได้ในทุกที่ที่คุณไป

เช่นเดียวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบพกพาอื่นๆ Ultra Mobile PC สามารถเป็นที่ทำงานของคุณในขณะเดินทางได้ เพียงแค่คุณซิงค์เครื่อง Ultra Mobile PC กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือที่ทำงานก็สามารถนำเอาเอกสาร ตารางข้อมูล ไฟล์ภาพและเสียง อีเมล์ ปฏิทิน และข้อมูลในการติดต่อผู้คนต่างๆ เดินทางไปกับคุณด้วยได้ นอกจากนั้น คุณยังสามารถเล่นเกมส์ในระหว่างเดินทางเพื่อความบันเทิงที่เพิ่มเป็นทวีคูณได้อีกด้วย

สำหรับข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค เครื่อง Ultra Mobile PC นั้นมีจอแสดงผล LCD ขนาด 7 นิ้ว (ประมาณ 18 ซม.) พร้อมความละเอียดต่ำสุด 800x480 การใช้งานสามารถทำได้โดยผ่านจอ Touch screen ซึ่งมีคีย์บอร์ดปรากฏอยู่ ส่วนระบบปฏิบัติการคือ Windows vista ซึ่งทำให้คุณสามารถใช้งานทุกๆ แอพพลิเคชั่นและอื่นๆ ที่คุณโปรดปรานได้ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มาพร้อมกับน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์หรือเพียงประมาณไม่ถึง 1 กิโลกรัมเท่านั้น

เครื่อง Ultra Mobile PC พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows vista นั้นมาพร้อมกับจอสี TFT ซึ่งคุณสามารถขีดเขียนและวาดภาพได้ด้วยปากกา Stylus ซึ่งติดมากับเครื่อง เครื่อง Ultra Mobile PC เหล่านี้นั้นใช้ระบบจอสัมผัสซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้ปากกาหรือแม้แต่นิ้ว หรือวัตถุใดๆ ที่คล้ายคลึงในการเขียนหรือชี้ไปที่ไอคอนบนหน้าจอ โดยการทำงานของเครื่อง Ultra Mobile PC ก็จะคล้ายคลึงกับเครื่อง Wacom Digitizer (กราฟิก) โดยคุณเพียงปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับหน้าจอแทนที่จะใช้อุปกรณ์ที่เป็นสื่อกลาง นอกจากนั้น คุณยังสามารถใช้ปากกา Stylus ซึ่งทำหน้าที่เช่นเดียวกับเมาส์ในการชี้ไปที่หน้าจอ คลิกปุ่ม ทำเครื่องหมายเพื่อเน้นข้อความต่างๆ หากคุณไม่พึงพอใจกับการใช้งาน Trackpad และแท่งยางลบที่มาพร้อมกับสมุดจด คุณอาจจะหลงใหลในปากกา Stylus ที่ควบคู่มากับเครื่อง Ultra Mobile PC ก็เป็นได้

เหตุผลอีกประการหนึ่งที่ทำให้เครื่อง Ultra Mobile PC นั้นน่าสนใจสำหรับผู้ใช้ก็คือแอพพลิเคชั่นซึ่งสนับสนุนการทำงานของหมึกแบบดิจิตอล ด้วย Microsoft Office 2003 & 2007 และOneNote 2003 & 2007 ทำให้คุณสามารถเขียนเพื่อใส่ข้อมูลลงไปในเครื่องได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถเขียนข้อมูลลงในเซลล์ของโปรแกรม Excel เขียนด้วยลายมือและทำหมายเหตุประกอบลงเอกสารในโปรแกรม Word วงกลมหรือทำเครื่องหมายเน้นจุดต่างๆ เมื่อนำเสนอด้วย PowerPoint และอื่นๆ ได้อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น Office 2003 & 2007 ยังช่วยให้คุณสามารถเขียนตามคำบอกหรือให้เครื่องอ่านเอกสารด้วยเสียงให้คุณฟังได้ โดยฟังก์ชันดังกล่าวนั้นจะสามารถทำงานได้ก็ต่อเมื่อมีไมโครโฟนและลำโพงสำหรับการสั่งด้วยเสียง (Voice Command) อยู่ในตัวเครื่อง

OneNote
เป็นแอพพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยมซึ่งทำให้คุณสามารถจัดเก็บโฟลเดอร์มากมายซึ่งเต็มไปด้วยโน้ตที่มีการจดบันทึกด้วยลายมือสำหรับโปรเจคที่คุณกำลังทำอยู่ โดยโปรแกรม OneNote ดังกล่าวถือเป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายสำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ XP ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ใด Ultra-Mobile PC ก็สามารถให้ประสิทธิภาพในการใช้งานได้เช่นเดียวกับ Windows XP

เครื่อง UMPC เหมาะกับผู้ใช้งานประเภทใด?

เครื่อง UMPC นั้นเหมาะกับผู้ใช้ประเภทใดและเหมาะสำหรับการใช้งานในลักษณะใด? คำตอบคือเหมาะสำหรับผู้ใดก็ตามที่ไม่ต้องการที่จะแบกเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปมาเพียงเพื่อจะเข้าชมเว็บต่างๆ ส่งอีเมลล์ เปิดโปรแกรมเอกสาร Microsoft Office และเล่นเกมส์ทั่วๆ ไป ยิ่งไปกว่านั้น เครื่อง UMPC นั้นยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยพึงพอใจกับการใช้งานปุ่มควบคุมลูกศรบนหน้าจอ (Touch pad) หรือแท่งสำหรับลบข้อมูลเท่าใดนักเนื่องจากเครื่อง UMPC สามารถให้อิสระแก่คุณอย่างเต็มที่ในการใช้เพียงนิ้วมือหรือปากกา Stylus ในการเดินทางของคุณไปบนหน้าจอที่ไร้ขีดจำกัด
หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการความสะดวกสบายในการพกพา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากการที่เครื่อง PDA นั้นไม่สามารถตอบโจทย์สำหรับทุกความต้องการในการใช้งานของคุณได้ อีกทั้งคุณยังต้องการที่จะมีห้องสมุดเพลงและภาพยนตร์ที่จะคอยให้ความเพลิดเพลินกับคุณในระหว่างการเดินทางพร้อมกับต้องการที่จะวาดภาพร่างหรือสร้างงานศิลปะแบบดิจิตอลลงบนหน้าจอ เครื่อง UMPC ก็นับได้ว่าเป็นคำตอบสุดท้ายที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับคุณ

และหากว่าคุณต้องการประสิทธิภาพการใช้งานในแบบของระบบปฏิบัติการ Windows XP แต่มีข้อแม้ว่าน้ำหนักของเครื่องจะต้องไม่มากไปกว่า 990 กรัม ซึ่งเรียกได้ว่าไม่ต้องการให้ใหญ่ไปกว่าหนังสือหนึ่งเล่มซึ่งหุ้มด้วยปกกระดาษแข็ง เครื่อง UMPC ก็เป็นเสมือนเพื่อนคู่กายที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณในทุกๆ การเดินทาง

เครื่อง UMPC นี้มีไว้สำหรับผู้ใช้ในแบบใด?

เครื่อง UMPC เป็นเสมือนหัวใจแห่งวิถีชีวิตในแบบ “Ultra Mobile” ของคุณ
วิถีชีวิตแบบ “Ultra Mobile” หมายถึงการที่ผู้คนสามารถทำในทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการได้โดยมีอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้ โดยสามารถพกพาทั้งสองสิ่งนี้ไว้ในกระเป๋าไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะกำลังมุ่งหน้าไปยังที่ใด ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน ที่ทำงาน หรือไปเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด โดยอาจจะเป็นโดยรถไฟ รถประจำทาง รถไฟใต้ดิน รถยนต์ เครื่องบินหรือแม้แต่ด้วยการเดิน และไม่ว่าคุณจะกำลังทำอะไร กำลังทำงาน เดินทางไปท่องเที่ยว ออกกำลังกาย เรียนหนังสือ สนุกกับงานปาร์ตี้ พักผ่อนหย่อนใจ เดินช็อปปิ้งหรือรับประทานอาหาร คุณก็จะยังสามารถเชื่อมต่อ ได้รับข้อมูลข่าวสาร ได้รับความบันเทิง และสามารถผลิตผลงานส่วนตัวได้ในทุกเวลาและทุกสถานที่ในโลกใบนี้ เครื่อง UMPC จึงเป็นเทคโนโลยีที่ให้อิสรภาพแด่คุณในการที่จะสนุกและเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตแบบ “Ultra Mobile” ได้อย่างแท้จริง


ที่มา http://www.kohjinsha.co.th/what_umpc_p01.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น